Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những kỹ năng đặc biệt hữu ích cho người mới lái ở Việt Nam

Lấy bằng lái xong không có nghĩa bạn không cần học tiếp. Những bí quyết dưới đây hữu ích không chỉ cho người mới lái, mà người đã lái xe một thời gian cũng nên ghi nhớ để có những hành trình an toàn cho cả bạn và những người xung quanh.

Hướng mũi tên chỉ vị trí nắp bình xăng

Hướng chỉ của mũi tên nhỏ bên cạnh biểu tượng bình xăng trên bảng điều khiển chính là hướng đặt nắp bình xăng.

Nếu chẳng may leo lên một chiếc xe lạ lẫm, không biết nắp bình xăng ở đâu để đỗ xe cho đúng thì tài xế có thể xác định ngay cả khi đang ngồi trong cabin theo cách này. Tuy nhiên không phải dòng xe nào cũng chỉ dẫn rõ như thế này, và có thể cách hiển thị hơi khác nhau.

2. Dùng xe khác làm gương phản chiếu

Khi bạn lái xe từ đường phụ ra đường chính mà hai bên bị khuất tầm nhìn do nhà cửa, chướng ngại vật, có thể tận dụng chính bề mặt một xe đang đỗ nào đó bên đường phía trước để xem có người nào đó đang chuẩn bị cắt qua hướng đi của bạn hay không.

Dùng xe khác làm gương phản chiếu

3. Hướng xoay vô-lăng cũng là hướng xe sẽ lùi

Khi bạn lùi xe, vô-lăng xoay bên nào sẽ là hướng xe sẽ lùi về bên đó. Ví dụ, nếu bạn xoay vô-lăng về bên trái, xe lùi sang trái, xoay vô-lăng về bên phải, xe lùi sang phải.

4. Cách nhận biết bạn đã trả thẳng lái hay chưa

Xoay vô-lăng về vị trí bạn nghĩ là đã thẳng. Sau đó nhẹ ga để xe tiến lên chỉ cần vài centimet. Nếu xe hướng sang trái hoặc phải, có nghĩa vô-lăng đang xoay quá vòng sang trái hoặc phải, và bạn chỉ cần trả thẳng lái.

 

5. Cách lùi xe ra khỏi chỗ đỗ giữa 2 xe khác song song  

Phải quan sát phía sau thật kỹ và điều quan trọng khác là phải giữ thẳng lái khi lùi ra khỏi chỗ đỗ giữa 2 xe khác đỗ song song 2 bên. Nếu bạn đánh lái sớm, rất có thể bạn sẽ gây ra va chạm với xe bên cạnh, đặc biệt nếu khoảng cách quá hẹp. 

Nên lùi ra nhiều nhất có thể trước khi bạn xoay vô-lăng.

6. Cách xác định đường một chiều hay 2 chiều

Lái xe vào một đường phố bạn chưa đi bao giờ, cách để nhận biết đường một chiều hay 2 chiều là nhìn sang lề đường đối diện và tìm các biển báo. Nếu chỉ nhìn thấy phần lưng của biển báo nào đó, có nghĩa là đường 2 chiều. Nếu bạn thấy mặt trước của biển báo, điều đó có nghĩa là đường một chiều.

7. Lái xe từ vị trí dừng đỗ trên đường dốc 

Với xe số tự động, dùng chân trái nhấn bàn đạp phanh trước, chuyển chân phải sang đạp ga đồng thời nhả chân phanh.

Với xe số sàn, hạ phanh tay, nhả chân côn, xe sẽ từ từ nhích lên.

8. Khi chìa khóa không xoay được ổ khóa

Đặt tay lên vô-lăng và xoay nhẹ về cả 2 hướng cùng lúc xoay chìa khóa. Chốt an toàn được nhả khớp và cho phép công tắc hoạt động chính xác.

9. Phanh đúng cách khi đỗ xe  

Các bước tuần tự khi bạn đỗ xe, đặc biệt trên đường dốc, là: đạp và giữ chân phanh, kéo phanh tay, về P, và nhả phanh chân. Đây là cách đỗ xe an toàn và không làm hại tới phanh tay.

10. Cách xử lý khi bị xe sau chiếu pha gây chói mắt

Đi buổi tối, tài xế hay bị chói mắt do xe phía sau rọi đèn vào gương hậu bên trong xe. Rất đơn giản, lúc này hãy tìm lẫy nhỏ phía sau gương, gạt lẫy này để gương chuyển sang chế độ chống chói.

Hiện nay nhiều xe trang bị gương có chế độ tự động chống chói vào ban đêm thì tài xế không cần điều chỉnh gì cả.

 

 

Theo Mỹ Anh (VnExpress.net)

Sau mức chênh hơn 30 triệu đồng, mẫu xe `sang chảnh` SH xuống giá kỷ lục

SH được coi mà mẫu xe máy "sang chảnh", chỉ dành cho giới nhà giàu Việt. Trong thời gian qua, mẫu xe này bị các đại lý đẩy giá lên khá cao so với giá bán đề xuất của Honda.

Sau mức chênh hơn 30 triệu đồng, mẫu xe

Mức chênh lệch phổ biến khoảng 10 - 15 triệu đồng, thậm chí, mẫu Honda SH 150i 2017 có nơi "làm giá" hơn 31 triệu đồng/chiếc. Đây được cho là mức tăng cao nhất cho một chiếc xe máy tại thị trường Việt Nam từ trước đến nay.

Nguyên nhân là bởi đây là mẫu xe mới được Honda ra mắt thị trường dịp cận Tết cộng thêm tâm lý sắm xe mới để du xuân của người dân đã tạo cơ hội cho các đại lý đẩy giá.

Sau Tết, thị trường xe máy bước vào mùa thấp điểm, giá xe bắt đầu quay đầu giảm. Đồng thời, các nhà sản xuất xe máy cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm kích cầu nhưng một số mẫu xe vẫn hạ giá rõ rệt. Có những mẫu xe trong vòng 1 tháng đã giảm đến 8 triệu đồng. 

Tuy nhiên, so với giá đề xuất của nhà sản xuất thì giá bán này vẫn chênh lệch từ 5 - 14 triệu đồng/sản phẩm, cũng có mẫu được các đại lý bán thấp hơn giá đề xuất của Honda.

Sau mức chênh hơn 30 triệu đồng, mẫu xe 'sang chảnh' SH xuống giá kỷ lục

Theo Pha Lê - Lộc Phạm (Trí Thức Trẻ)

Xe nhái Mercedes

Luxing iStar với nhiều chi tiết nội, ngoại thất nhái phong cách thiết kế Mercedes-Benz đang được bán với giá 22.000 tệ, tương đương hơn 60 triệu đồng.

Luxing iStar được sản xuất bởi công ty Dezhou Luxing Vehicle Company (trụ sở ở thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông).

Luxing iStar với ngoại thất nhái xe Mercedes-Benz.

Chiếc xe có logo 3 cánh quay xuống dưới thay vì quay lên trên, lưới tản nhiệt giống với mẫu CLA. Cản trước giống trên mẫu C-Class. Mặc dù vậy, nhìn từ 2 bên, Luxing iStar cũng có nét riêng như tay nắm mở cửa màu đen, thanh giá nóc để buộc đồ.

Bên trong cabin, bảng đồng hồ hay hốc gió điều hòa nhái theo phong cách thiết kế trên các dòng xe Mercdes-Benz. Màn hình cảm ứng 10 inch, các hỗ trợ gắn thẻ SD, USB, MP3, MP4 và camera lùi.

Xe nhai Mercedes-Benz gia hon 60 trieu dong o Trung Quoc hinh anh 2
Nội thất cũng nhái phong cách xe Đức.

Luxing iStar chạy điện với tốc độ tối đa 45 km/h và quãng đường di chuyển 150 km cho một lần sạc. Xe có giá bán 22.000 tệ, tương đương hơn 60 triệu đồng.

Tại thị trường Trung Quốc, các mẫu xe nhái thương hiệu ôtô nổi tiếng được bắt gặp khá nhiều. Trước chiếc Luxing iStar, một số dòng xe nhái Land Rover Range Rover Evoque hay Porsche Macan cũng được rao bán với giá khá thấp. 

Theo Hoàng Duy (Tri Thức Trực Tuyến)

Ảnh chi tiết Mercedes

Mercedes Maybach S400 vừa về Việt Nam với giá 6,89 tỷ đồng. Kiểu dáng xe không khác nhiều so với đàn anh Maybach S600. Điểm nhấn nằm ở những trang thiết bị sang trọng đi kèm.

Sau thành công của Maybach S600, Mercedes tiếp tục giới thiệu đến thị trường Việt Nam Maybach S400 với giá khởi điểm 6,89 tỷ đồng.

Việc đem Maybach S400 về Việt Nam giúp Mercedes hoàn thiện danh mục sản phẩm xe siêu sang Mercedes-Maybach S-Class, người dùng có thêm nhiều lựa chọn.

Xe sử dụng động cơ V6, dung tích 3.0 lít, tăng áp kép, công suất 333 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Hộp số tự động 7 cấp 7G Tronic Plus dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic.

Về thiết kế, Mercedes-Maybach S400 không khác nhiều so với đàn anh Maybach S600. Xe có chiều dài tổng thể 5.453 mm, chiều dài cơ sở 3.365 mm,.

Nếu nhìn kỹ có thể thấy kích thước của Maybach S400 được tinh chỉnh lại một chút, xe dài và rộng hơn giúp không gian nội thất bên trong được thoải mái.

Bộ mâm bánh xe hợp kim kích thước 20 inch, dùng bộ lốp cao cấp run flat vượt trội giúp xe có thể di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau.

Cụm đèn phía trước có chức năng tự động điều chỉnh độ xa gần, mở rộng góc nhìn khi xe đi vào khúc cua. 

Khác biệt đáng lưu ý nhất trên Mercedes-Maybach S400 là không gian nội thất với những trang thiết bị cao cấp.

Tại Việt Nam, nội thất của Maybach S400 có 2 màu là đen và trắng kem.

Các chi tiết đều sử dụng chất liệu gỗ kết hợp da Nappa Exclusive hoặc designo Exclusive Semi-aniline.

Từng chi tiết nhỏ đều được thiết kế tinh xảo, độ hoàn thiện cao.

Cụm đồng hồ hiển thị được làm lớn, giao diện trực quan.

Bảng điều khiển trung tâm đính đồng hồ cơ học phong cách cổ điển IWC. 

Hàng ghế sau dạng thương gia, có thể ngả tối đa về phía sau lên đến 43,5 độ, tích hợp đệm đỡ bắp chân, đỡ chân điều chỉnh điện cùng chức năng massage 6 chế độ, gồm 2 chế độ massage chườm đá nóng.

Bộ bàn làm việc với cơ cấu gập, rượu đặt trong h

 

ộc lạnh phía sau

 

. Mercedes còn trang bị thêm cho Maybach S400 2 ly champagne

 

 bằng bạc do Robbe & Berking chế tác thủ công.

Phong cách thiết kế nội thất cơ bản giống S-Class với những đường viền liên tục, tạo cảm giác được bảo vệ. 

Hành khách có thể đổi màu đèn viền nội thất với 7 màu khác nhau, tùy theo tâm trạng. Dàn loa với những nét cách điệu thời trang.

Ngoài các công nghệ tiêu chuẩn của xe hạng sang cao cấp, Mercedes-Maybach S400 còn có hệ thống quan sát ban đêm, dây đai an toàn phát sáng. Xe có công nghệ an toàn đón đầu Pre-Safe với các tính năng tự động nâng kính, nâng gối tựa đầu, siết chặt dây an toàn khi xảy ra va chạm.  

Một số tính năng khác đáng chú ý trên Mercedes-Maybach S400 là công nghệ Curve Dynamic Assist giúp tránh hiện tượng thiếu lái khi vào cua ở tốc độ cao. Hệ thống Crosswind Assist hỗ trợ người lái điều khiển khi có lực gió mạnh thổi ngang thân xe. 

Theo Khương Nha (Tri Thức Trực Tuyến)

5 mẫu SUV hạng trung giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam

Duy nhất Mercedes GLC300 được lắp ráp tại Việt Nam, bốn mẫu xe còn lại nhập khẩu nguyên chiếc, có giá bán khoảng hơn 2 tỷ đồng.  

GLC là mẫu xe hút hàng ngay khi ra mắt tháng 4/2016, bởi trước đó, 650 xe đã được đặt hàng. Lợi thế của GLC là thiết kế mới phù hợp thị hiếu khách Việt Nam, giá tốt nhờ lắp ráp trong nước còn các đối thủ như Audi Q5, BMW X3 nhập khẩu. Nếu hai phiên bản cùng mức giá thì GLC luôn có trang bị tốt hơn.

GLC là tên gọi khác của GLK khi hãng xe sang Đức thay đổi hệ thống định danh. Có thể coi là "phiên bản SUV của C-class" khi phát triển trên nền khung sườn chiếc sedan hạng sang ăn khách nhất của Mercedes tại Việt Nam.

 

Bản GLC300 cũng trang bị động cơ 2 lít I4 nhưng có công suất cao hơn là 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Xe trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic và hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic. GLC là chiếc SUV đầu tiên trang bị hộp số 9 cấp này tại Việt Nam.

BMW X3 xDrive 20i  

BMW X3 xDrive 20i đời mới có đèn pha thiết kế nối liền lưới tản nhiệt cùng vòng tròn kép đặc trưng của BMW và thêm tùy chọn đèn LED. Lưới tản nhiệt thiết kế lại, cản trước và sau cải tiến kiểu dáng mới. Đặc biệt, đèn báo rẽ tích hợp lên gương chiếu hậu.

 

BMW X3 mới trang bị động cơ 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, phun nhiên liện trực tiếp. Bản xDrive20i công suất 184 mã lực ở vòng tua máy 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 270 Nm ở vòng tua máy từ 1.250 - 4.500 vòng/phút.

Hộp số tự động 8 cấp kết hợp hệ thống truyền động toàn phần BMW xDrive là trang bị tiêu chuẩn trên X3 mới. Xe có các chế độ lái như Normal, Comfort, Sport, ECO PRO.

Điểm mạnh trên X3 là nguồn gốc nhập khẩu từ châu Âu, vốn được đánh giá cao hơn các dòng xe lắp ráp ở Việt Nam. Cảm giác lái tốt và thú vị hơn hẳn GLC. Tuy nhiên, X3 lại quá thiên về nam tính nên không được khách nữ lựa chọn.

Mitsubishi Pajero 3.0

 

Pajero là dòng SUV 7 chỗ cỡ lớn lâu đời ở Việt Nam, được giới công trình thường xuyên đi địa hình ưa chuộng. Vóc dáng cồng kềnh và mức độ hao xăng cao nên không phù hợp cho nhu cầu di chuyển cá nhân quãng ngắn. Trong đô thị, Pajero ngày càng vắng bóng.

Trong cuộc đấu với đối thủ Toyota Land Cruiser Prado, Pajero ít khi vượt lên về doanh số nhưng lại có nhiều fan trung thành.

 Khả năng địa hình của chiếc SUV này đến từ hệ thống dẫn động 4WD Super Select II của Pajero, một “đặc sản” từ đường đua Dakar Rally. Chuyển cầu khi xe đang chạy với vận tốc đến 100 km/h, xe còn có chế độ dẫn động 2WD. Đây là chế độ truyền động mà hầu hết các tài xế ưu tiên sử dụng trong phần lớn thời gian lái xe bởi cảm giác xe lướt nhẹ nhàng và tiết kiệm nhiên liệu hơn

Toyota Land Cruiser Prado  

So với đàn anh to lớn Land Cruiser thì Prado được đánh giá hợp lý hơn về kích thước. Không quá cồng kềnh khi đi trên phố nhưng nội thất vẫn đủ cho 7 người, không gian khá thoải mái và hàng ghế đầu điều chỉnh điện.

Đối thủ của Prado là Mitsubishi Pajero nhưng là cuộc chiến không cân sức do Prado quá mạnh. Ưu thế nằm ở thương hiệu Toyota, khả năng giữ giá tốt và bền bỉ. Còn về trang bị và khả năng vận hành thì Pajero có phần nhỉnh hơn.

 

Toyota Prado sử dụng động cơ I4, dung tích 2,7 lít, công suất 161 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 246 Nm ở vòng tua máy 3.800 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tích hợp vi sai trung tâm hạn chế trượt Torsen, vận tốc tối đa 165 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất ở mức 12,5 lít/100 km.

Vô-lăng 4 chấu bọc da và tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh. Xe trang bị đầu đĩa đơn cùng hệ thống kết nối AUX, USB. Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập với cửa gió đầy xuống hàng ghế thứ ba.

Ford Explorer  

 

Explorer là hiện tượng hiếm có. Lần đầu tiên sau hàng thập kỷ, Ford mới có một mẫu xe "cháy hàng" ở Việt Nam. Giá 2,18 tỷ chỉ là niêm yết, khách có thể phải trả thêm 150 triệu để mua được xe sớm.

Điều gì làm nên sự khác biệt đó?

Tất cả ở việc Explorer có thiết kế hiện đại, mang phong cách của dòng xe hạng sang Land Rover (thương hiệu mà Ford từng sở hữu). Trang bị ở mức đầy đủ chưa từng có cho một chiếc SUV bình dân như ghế massage, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo chệch làn...

Phiên bản tại thị trường Việt Nam lắp động cơ 2,3 lít EcoBoost 4 xi-lanh tăng áp, phun xăng trực tiếp, công suất 273 mã lực ở vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 3.000 vòng/phút. Mẫu SUV sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, hộp số tự động 6 cấp SelectShift.

Nội thất bọc da, trang trí thêm gỗ và các chi tiết mạ crôm. Explorer thiết kế 3 hàng ghế kiểu 2+2+3. Hàng ghế thứ 3 gập 50/50 tạo không gian chứa đồ rộng rãi. Hệ thống điều hòa tự động đa vùng, gương hậu tự làm mờ, vô-lăng chỉnh điện 5 hướng.Hệ thống thông tin giải trí của Sony.

Các tính năng trang bị thêm như cửa sổ trời, ghế sưởi và thông gió, hệ thống kết nối MyFord Touch cùng nhiều tính năng an toàn.

Theo Đức Quang (VnExpress.net)

Dàn siêu xe và xe độ độc nhất Việt Nam tụ tập cuối tuần

Ferrari California độ Hamann, Lamborghini Murcielago LP640 xanh cốm, cùng dàn xe độ độc nhất Việt Nam vừa có buổi họp mặt tại Sài thành.  

Vào sáng qua, ngày 25/3/2017, một buổi gặp gỡ của các đại gia Sài thành đã quy tụ hàng chục mẫu siêu xe và xe thể thao độ độc nhất Việt Nam hội tụ. Nổi bật trong đoàn xe là sự góp mặt của bộ đôi Ferrari California độ Hamann và Lamborghini Murcielago LP640 xanh cốm.

 

Ngoài ra, trong dàn xe còn có sự xuất hiện của nhiều mẫu xe thể thao độ như Porsche 911 VGT Vorsteiner, 911 Carrera S hay Infiniti G37.

Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của nhiều mẫu sedan và xe thể thao của BMW.

 

Siêu xe Ferrari California độ Hamann vừa được chuyển vào Sài thành sau khoảng thời gian dài định cư ở Hà Nội. Chiếc siêu xe này từng thuộc sở hữu của Đỗ Bình Dương hay còn gọi Dương "Kon" chồng của siêu mẫu Ngọc Thạch.

Ferrari California này được nâng cấp thêm gói độ của Hamann bao gồm cánh lướt gió phía trước, bên hông và đuôi xe bằng sợi carbon.

 

Ferrari California sử dụng động cơ V8 đặt trước có dung tích 4,3 lít kết hợp hệ thống phun xăng trực tiếp GDI. Động cơ sản sinh ra công suất cực đại 460 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút, nhờ đó Ferrari California chỉ mất 4 giây để chạm mốc 100 km/h kể từ lúc đứng yên.

 

Ferrari California độ Hamann đọ dáng cùng Lamborghini Murcielago LP640 xanh cốm.

 

Lamborghini Murcielago LP640 màu xanh cốm từng rất nổi tiếng khi xuất hiện lần đầu vào năm 2010 thuộc sở hữu của thiếu gia Đà Nẵng. Sau đó "siêu bò được thiếu gia chuyển vào Sài thành cho chủ nhân mới với mức giá được đồn đoán 10 tỷ Đồng.

 

Lamborghini Murcielago LP640 trang bị động cơ V12, dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa 631 mã lực và mô-men xoắn cực đại 660 Nm. Kết hợp hộp số 6 cấp, siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

 

Porsche 911 Carrera S ấn tượng với gói độ body kit độc đáo.

 

Infiniti G37 được nâng cấp nắp capô, cánh lướt gió trước và bên hông bằng sợi carbon.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Về Việt Nam, Mercedes

Trước nhu cầu ngày càng cao của khách Việt với dòng xe GLC, phiên bản cao cấp nhất đã được bổ sung và chính thức cho đặt hàng.

Về Việt Nam, Mercedes-AMG GLC 43 có giá 3,6 tỷ đồng - 1

So với các bản GLC 250 và GLC 300 hiện đã có tại Việt Nam, chiếc Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC có động cơ mạnh hơn hẳn. Cụ thể là động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm. Sức mạnh được truyền tới hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic với thời gian chuyển số ngắn hơn.​ Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AMG Performance 4Matic với tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn ở bánh trước/sau lần lượt là 31:69.​

Về Việt Nam, Mercedes-AMG GLC 43 có giá 3,6 tỷ đồng - 2

Khối động cơ này giúp chiếc Mercedes-AMG GLC 43 4Matic Coupe mới tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,9 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Đây là thông số tương đương với đối thủ BMW X4 M40i có công suất 355 mã lực. Bên cạnh đó, Mercedes-AMG GLC 43 4Matic Coupe mới tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở mức 8,4 lít / 100 km.​​

Về Việt Nam, Mercedes-AMG GLC 43 có giá 3,6 tỷ đồng - 3

Xe còn được trang bị một loạt các cải tiến mới bao gồm hệ thống treo thể thao chuyên dụng (Air Body Control) kết hợp với giảm xóc mới, vô-lăng có thiết kế thể giúp thao tác nhanh hơn và hệ thống phanh trước kích thước 360 x 36 mm với 4 piston. Trong khi đó, phanh ở bánh sau là 320 x 24 mm kết hợp với 1 piston.​

Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC có cản trước được làm mới, các hốc gió phía mặt trước cũng to lớn hơn và bộ khuếch tán gió phía sau. Cùng với đó là lưới tản nhiệt kim cương cỡ lớn, 4 ống xả phía sau, đi kèm bộ vành la zăng hợp kim 19 inch và lớp sơn đen bóng bên ngoài.​ Nội thất của xe mang phong cách đặc trưng của AMG như ghế ngồi thể thao, các đường chỉ đỏ nổi bật trên phần da bọc ghế, cụm đồng hồ AMG, vô lăng AMG có đáy dát phẳng.

Về Việt Nam, Mercedes-AMG GLC 43 có giá 3,6 tỷ đồng - 4

Ngoài ra là những trang bị như mâm AMG 20" đa chấu, cửa sổ trời panorama, hệ thống treo khí nén Air Body Control, hệ thống lái trợ lực điện AMG, cụm điều khiển AMG Dynamic Select, camera 360 độ, đèn pha Full LED, hệ thống giải trí Audio 20, màn hình 7", hệ thống âm thanh Burmester 13 loa, keyless go, chức năng Hands-Free Access...

Theo Toàn Thắng (Dân Việt)

Mazda CX

  Mẫu SUV cỡ lớn của Mazda bị bắt gặp trên xe chuyên chở tại TP.HCM, dường như đang trong quá trình chuẩn bị bán chính thức. CX-9 thế hệ mới...