Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

`Hiện tượng` BMW i8 hơn một năm mất giá gần 3 tỷ tại Việt Nam

Sau hơn một năm, BMW i8 chạy khoảng 12.000 km rao bán ở mức gần 4,3 tỷ, tức mất giá khoảng 3 tỷ.

hien-tuong-bmw-i8-hon-mot-nam-mat-gia-gan-3-ty-tai-viet-nam

BMW i8 2015 rao bán ở mức gần 4,3 tỷ.

Theo một người chuyên bán xe sang, lượng i8 ở Việt Nam hiện nay khá nhiều nên thị trường trở nên chật chội. Để những mẫu xe qua sử dụng "đi" nhanh hơn, chủ xe thường hạ giá sâu tăng tính hấp dẫn cho khách muốn mua.

Những chiếc BMW i8 đầu tiên về Việt Nam vào khoảng giữa tháng 5/2015 và con số nhanh chóng tăng thành vài chục chiếc trong nửa cuối 2015 đến nửa đầu 2016. Tuy nhiên sang nửa sau 2016, trào lưu này giảm dần, bởi khách hàng chuyển dần sang những siêu xe khác đồng thời một phần bởi ảnh hưởng chung từ thay đổi thuế phí.

BMW i8 là thành tựu công nghệ của hãng xe Đức khi tạo ra mẫu xe thể thao hybrid đa dụng khi chạy ở nhiều chế độ. Xe sử dụng động cơ xăng kết hợp động cơ điện.

Máy xăng đặt phía sau là loại 1,5 lít 3 xi-lanh công suất 231 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ điện đặt dưới nắp ca-pô trước công suất 131 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Tổng sức mạnh của i8 là 362 mã lực và 570 Nm giúp e tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250 km/h.

BMW i8 tại Việt Nam  

vi-dau-bmw-i8-hap-dan-dai-gia-viet-nam

BMW i8 bắt đầu về Việt Nam từ giữa tháng 5/2015.

Mẫu sportcar được ưu ái gọi với cái tên "siêu xe hybrid".

Xe sử dụng động cơ hybrid kết hợp xăng-điện.

Cánh cửa mở hất lên như các mẫu siêu xe của Lamborghini.

Nội thất sang trọng chứ không thô ráp như các mẫu xe thể thao thuần chất.

vô-lăng 3 chấu bọc da.

Hộp số tự động 6 cấp của Aisin (Nhật Bản).

Giao diện hiển thị tương lai.

Theo Minh Hy (VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mazda CX

  Mẫu SUV cỡ lớn của Mazda bị bắt gặp trên xe chuyên chở tại TP.HCM, dường như đang trong quá trình chuẩn bị bán chính thức. CX-9 thế hệ mới...